Thursday, 26/11/2020 - 02:57|
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH BẮC GIANG LẦN THỨ XIX, NHIỆM KỲ 2020-2025!

Trường Mầm non Đa Mai tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo phương pháp nghiên cứu bài học

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2020-2021 trường Mầm non Đa Mai thực hiện đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo phương pháp nghiên cứu bài học giúp giáo viên chủ động, sáng tạo trong cách tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục.

Bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên là yêu cầu quan trọng và bức thiết vì đội ngũ có đủ mạnh thì mới tạo ra được chất lượng chăm sóc giáo dục tốt, đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Một trong các hoạt động chuyên môn trong nhà trường là những yếu tố góp phần không nhỏ vào việc bồi dưỡng giáo viên, đó là các buổi sinh hoạt chuyên môn theo phương pháp nghiên cứu bài học. 

Công tác sinh hoạt ở tổ chuyên môn trong nhà trường đã được tổ chức thực hiện, duy trì thường xuyên và đạt được các mục tiêu đã đề ra. Sinh hoạt chuyên môn giúp cho giáo viên nâng cao được trình độ của bản thân, hình thành các mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp, xây dựng môi trường học tập và tự học suốt đời. Sinh hoạt chuyên môn là hoạt động được thực hiện thường xuyên theo định kì 2 tuần 1 lần nhằm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp thông qua việc dự giờ, phân tích bài học .

Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học không nhằm đánh giá, xếp loại giờ dạy mà ở đó giáo viên tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến người học như: Trẻ hôm nay học như thế nào? Trẻ đang gặp khó khăn gì trong hoạt động? nội dung và phương pháp dạy học có phù hợp, có gây hứng thú cho trẻ không, kết quả nhận thức của trẻ có được cải thiện không? cần điều chỉnh điều gì và điều chỉnh như thế nào? Qua quá trình đó giáo viên sẽ có khả năng tự điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học một cách linh hoạt, phù hợp thực tế với đối tượng trẻ của lớp mình, trường mình.

Sinh hoạt chuyên môn theo phương pháp nghiên cứu bài học có sự đóng góp ý kiến đã giúp giáo viên trong nhà trường luôn đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động chăm sóc giáo dục và đã mang lại kết quả khá tốt trên trẻ. Các hoạt động trẻ đều hứng thú tham gia, giờ học đảm bảo, phù hợp, trẻ thực hiện được mục đích yêu cầu mà giáo viên đã đề ra.

Một số hình ảnh minh họa:

Sinh hoạt chuyên môn tổ Mẫu giáo 3-4 tuổi

Hoạt động làm quen văn học lớp 3 tuổi C4

Hoạt động làm quen với toán lớp 3 tuổi C2

Sinh hoạt chuyên môm theo phương pháp nghiên cứu bài học tổ Mẫu giáo 4-5 tuổi.

Hoạt động trải nghiêm lớp 4 tuổi B2

Hoạt động âm nhạc lớp 4 tuổi B3

Sinh hoạt chuyên môm theo phương pháp nghiên cứu bài học tổ Mẫu giáo 5-6 tuổi

Hoạt động làm quen với toán lớp 5 tuổi A3

Hoạt động làm quen văn học lớp 5 tuổi A1

Hoạt động âm nhạc lớp 5 tuổi A4

Hoạt động làm quen chữ viết lớp 5 tuổi A3

Thành công trong việc sinh hoạt chuyên môn ở tổ chỉ có được khi các thành viên có khả năng làm việc cùng nhau và hướng đến mục tiêu đã được điều chỉnh và thống nhất. Để hoạt động sinh hoạt chuyên môn có hiệu quả các tổ đã xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ. Ngoài ra, tổ chuyên môn đã thống nhất với nhau về việc sẽ ra quyết định khi giải quyết vấn đề và xác định các nguyên tắc làm việc của tổ. Để tạo sự đồng thuận cho mọi giáo viên của tổ và thống nhất về việc phải nhắm tới các mục tiêu, các biện pháp thực hiện, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục một cách hiệu quả, linh hoạt, sáng tạo, học sinh tích cực.

Nguyễn THị Hương - Giáo viên

Tác giả: Nguyễn Thị Hương
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 26
Hôm qua : 1.145
Tháng 11 : 24.506
Năm 2020 : 625.672