A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sinh hoạt chuyên môn lần ba, cụm chuyên môn số 1 năm học 2017-2018

Theo sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Bắc Giang từ đầu năm học Cụm chuyên môn số 1 bậc học Mầm non của thành phố gồm các trường Mầm non: Đa Mai, Hoa Hồng, Dĩnh Trì, Newworld Trần Luận và Lê Lợi, đồng chí Tạ Hương Ly - Hiệu trưởng trường Mầm non Đa Mai làm Cụm trưởng.

Đến thời điểm hiện tại Cụm chuyên môn số 1 đã tổ chức được 3 lần sinh hoạt chung. Lần thứ nhất diễn ra tại trường Mầm non Dĩnh Trì, lần thứ hai diễn ra tại trường Mầm non Newworld Trần Luận và lần thứ ba tại trường Mầm non Đa Mai.

Đúng 8 giờ sáng ngày 25/01/2018, các đồng chí CBQL và đại diện giáo viên các trường trong Cụm chuyên môn số 1 đã có mặt tại trường Mầm non Đa Mai để cùng tham gia buổi sinh hoạt chuyên môn của Cụm. Cùng dự với cụm chuyên môn còn có các đồng chí trong tổ cốt cán của bậc học Mầm non thành phố.

Buổi sinh hoạt chuyên môn gồm các nội dung:

- Tham quan môi trường, trao đổi thảo luận việc thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm";

- Tổ chức 02 Hoạt động giáo dục:

1. Hoạt động Làm quen với toán Lớp MG 5-6 tuổi

2. Hoạt động âm nhạc Lớp MG 4-5 tuổi

Trường Mầm non Đa Mai luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo thành phố cũng như chính quyền địa phương, được sự ủng hộ của các bậc phụ huynh học sinh và một số công ty, doanh nghiệp trên địa bàn nên nhà trường đã đầu tư xây dựng và sửa chữa cơ sở vật chất khá khang trang, mua sắm đồ dùng trang thiết bị dạy và học tương đối đầy đủ.

Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố về việc làm trường điểm trong việc "Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm" ngay từ đầu năm học nhà trường đã đầu tư cải tạo lại khu vui chơi phát triển vận động để cho trẻ có thêm khu vui chơi với cát, sỏi, nước; mua mới cỏ nhân tạo trải sân bóng đá mini và thiết kế khu vực thư viện cho bé. Nhà trường cũng chỉ đạo giáo viên các lớp làm tốt việc trang trí phòng nhóm và đảm bảo vệ sinh môi trường trong cũng như ngoài lớp học, tạo được không gian vui chơi và học tập mọi lúc, mọi nơi cho trẻ.

Ở hoạt động âm nhạc của lớp mẫu giáo 4-5 tuổi, thày giáo Nguyễn Văn Thao mang đến cho các bé một  sân chơi âm nhạc lý thú với chủ đề “Câu lạc bộ bé yêu ca hát”. Bằng tài năng âm nhạc của mình thày giáo Nguyễn Văn Thao đã tự sáng tác một tác phẩm mới viết về một số ngành nghề trong xã hội mang tên ”Các nghề bé yêu”. Tham gia hoạt động trẻ còn được nghe cô giáo Ngô Thị Thu Hằng hát tặng bài hát “Cô giáo về bản” sáng tác Trương Hùng Cường. Cuối hoạt động các bé càng hào hứng hơn khi được tham gia trò chơi âm nhạc “Bịt mắt đánh trống”.

Với hoạt động Làm quen với Toán của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi do cô Nguyễn Thị Tới tổ chức, các cháu được tập làm các bác thợ may, rèn luyện kỹ năng đo độ dài các đối tượng khác nhau bằng một thước đo. Thông qua hoạt động trẻ biết được mục đích của phép đo, rèn luyện kỹ năng đo và khả năng đếm nhận biết kết quả phép đo từ đó có kết luận cụ thể chính xác về độ dài của các vật: Với cùng một thước đo thì Vật dài hơn sẽ đo được nhiều lần hơn và vật ngắn hơn thì đo ít lần hơn.

Nhìn chung cả hai hoạt động giáo dục đều đạt kết quả tốt so với mục đích yêu cầu đã đề ra. Phần chuẩn bị của các hoạt động đều rất công phu, các đồ dùng, đồ chơi và phương tiện dạy học đều phù hợp và được khai thác hết công dụng. Giáo viên tổ chức các hoạt động đều có tác phong và kỹ năng sư phạm tốt, xử lý các tình huống linh hoạt. Trẻ thực sự trở thành trung tâm trong tiết học, các bé rất tích cực, hứng thú tham gia các hoạt động.

Sau khi đi thăm quan môi trường và dự hai hoạt động giáo dục dành cho trẻ mẫu giáo, CBQL và giáo viên các trường trong cụm đã cùng đưa ra các ý kiến trao đổi về việc tổ chức Hoạt động Âm nhạc và hoạt động Làm quen với toán của trẻ mẫu giáo, các đồng chí trong tổ cốt cán của bậc học cũng nêu ra những nhận xét và kết luận chung nhất cho quá trình tổ chức các hoạt động giúp cho giáo viên các trường có thêm kinh nghiệm trong quá trình tổ chức những hoạt động này.

Về dự sinh hoạt chuyên môn tại nhà trường CBQL và giáo viên các trường trong cụm đã được tận mắt quan sát, học hỏi kinh nghiệm xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm của nhà trường. Được trao đổi về chuyên môn nghiệp vụ để từ đó nâng cao hơn nữa khả năng sư phạm cho giáo viên. Đây cũng là cơ hội lớn để CBGV nhà trường tiếp thu những ý kiến đóng góp không chỉ về chuyên môn mà còn về cách xây dựng môi trường trong trường mầm non giúp cho CBGV nhà trường làm tốt hơn công tác chăm sóc giáo dục trẻ và xây dựng cảnh quan sư phạm nhà trường ngày một thân thiện với trẻ hơn.

Giáp Thị Lương - Phó Hiệu trưởng

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 33
Hôm qua : 2.593
Tháng trước : 101.030