Sunday, 29/11/2020 - 08:26|
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH BẮC GIANG LẦN THỨ XIX, NHIỆM KỲ 2020-2025!

Hoạt động tạo hình của các bạn lớp 5 tuổi A3

Hoạt động tạo hình có một ý nghĩa rất lớn với sự phát triển toàn diện của trẻ. Hoạt động tạo hình tạo điều kiện để trẻ phát triển khả năng tri giác đồ vật về hình dáng cấu trúc, màu sắc, hình thành ở trẻ các thao tác tư duy, phát triển khả năng sáng tạo của trẻ.

Hoạt động tạo hình là một hoạt động nghệ thuật chiếm một vị trí quan trọng. Hình thành nhân cách của trẻ ngay từ những năm đầu trong cuộc sống. Thông qua hoạt động tạo hình trẻ được khám phá ý thích về vẻ đẹp kỳ diệu. Đây cũng là lứa tuổi ham hiểu biết có nhu cầu lớn trong việc nhận thức khám phá thế giới xung quanh, yêu cái đẹp sáng tạo cái đẹp.

Trong hoạt động tạo hình, trẻ mầm non có nhiều cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các đối tượng miêu tả để có được hiểu biết, sự hình dung về các đối tượng, từ đó xây dựng các biểu tượng. Bởi vậy, có thể khẳng định rằng, hoạt động tạo hình là một trong những phương tiện tích cực để phát triển ở trẻ khả năng hoạt động trí tuệ như: óc quan sát, trí nhớ, tư duy, tưởng tượng. Nhờ hoạt động tạo hình mà vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh được tăng lên, ngày càng trở nên “giàu có” hơn cả về lượng và chất. Hoạt động tạo hình với các quá trình tìm hiểu, đánh giá đối tượng miêu tả và sản phẩm tạo hình sẽ tạo điều kiện phát triển ở trẻ vốn từ, lời nói hình tượng truyền cảm và phát triển ở trẻ ngôn ngữ mạch lạc.

Trong hoạt động tạo hình. Môn xé dán là rất khó vì qua bàn tay khéo léo trẻ xé lượn, xếp làm cho bức tranh sống động, khi trẻ hứng thú vào bài, trẻ bố cục được bức tranh xé dán cơ bản là hoàn thiện, có những chi tiết rất đẹp, một số trẻ có sáng tạo thêm.

Một số hình ảnh các bạn lớp 5 tuổi A3 dán ngôi nhà:

Cô Giang đang giới thiệu về tranh mẫu.

Các bạn hăng say thực hiện dán tranh.

Các bạn đang cố gắng hoàn thiện bức tranh

Vậy là sản phẩm của các bạn đã hoàn thiện và treo ngay ngắn trên giá rồi!

Các bạn tham gia nhận xét sản phẩm sau giờ tạo hình.

Tham gia vào hoạt động tạo hình, trẻ có nhiều điều kiện tiếp thu cái đẹp, cái tốt trong xã hội, trải nghiệm các xúc cảm, tình cảm trong giao tiếp, học hỏi về các kỹ năng xã hội và đánh giá các hành vi văn hóa - xã hội qua các hình tượng, các sự kiện, hiện tượng được miêu tả. Nội dung của tạo hình là con đường dẫn dắt trẻ nhanh chóng hòa nhập vào xã hội xung quanh. Hoạt động tạo hình góp phần không nhỏ trong việc chuẩn bị cho trẻ một kiến thức sơ đẳng về tự nhiên, xã hội, về khoa học - kỹ thuật để giúp trẻ nhanh chóng làm quen với các môn học mới ở tiểu học.

Nguyễn Thị Hương - Gíao viên.

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 101
Hôm qua : 768
Tháng 11 : 27.498
Năm 2020 : 628.664