Góp ý về dự kiến khung chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông
Thực hiện hiện công văn số 397/GDĐT, ngày 29/8/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang về việc góp ý dự kiến Khung chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn CDNN giáo viên mầm non, phổ thông, Nhà trường yêu cầu các đồng chí CBGVNV nghiên cứu văn bản và cho ý góp ý vào dự thảo đảm bảo thời gian quy định.
GÓP Ý VỀ DỰ KIẾN KHUNG CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG
THEO TIÊU CHUẨN CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN MẦM NON, PHỔ THÔNG
Tổng số giáo viên tham gia góp ý: ….. (trong đó có ….. giáo viên mầm non, ….. giáo viên tiểu học, ….. giáo viên THCS, ….. giáo viên THPT)
TT | Dự kiến khung chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn CDNN giáo viên mầm non, phổ thông | Ý kiến góp ý về nội dung, thời lượng từng chuyên đề | |||||||||
Mầm non | Tiểu học | THCS | THPT | Số GV đồng ý | Số GV không đồng ý | Lý do không đồng ý và đề xuất khác |
| ||||
| Tổng số chuyên đề: 09 Tổng số tiết: 120 tiết (tương đương 15 ngày) |
|
|
| |||||||
| Phần I: Kiến thức chung (32 tiết – 4 ngày) | Phần I: Kiến thức chung (32 tiết – 4 ngày) | Phần I: Kiến thức chung (32 tiết – 4 ngày) | Phần I: Kiến thức chung (32 tiết – 4 ngày) |
|
|
|
| |||
CĐ1 | Quản lý nhà nước về giáo dục mầm non (8 tiết – 1 ngày) | Quản lý nhà nước về giáo dục phổ thông (8 tiết – 1 ngày) | Quản lý nhà nước về giáo dục phổ thông (8 tiết – 1 ngày) | Quản lý nhà nước về giáo dục phổ thông (8 tiết – 1 ngày) | VD: 35 | VD: 20 | VD: Đã được đào tạo/bồi dưỡng tại … Đề nghị thay thế bằng chuyên đề “…” |
| |||
CĐ2 | Xu thế phát triển giáo dục mầm non trên thế giới, chiến lược phát triển giáo dục mầm non của Việt Nam (12 tiết – 1,5 ngày) | Xu thế phát triển giáo dục phổ thông trên thế giới, chiến lược phát triển giáo dục phổ thông của Việt Nam (12 tiết – 1,5 ngày) | Xu thế phát triển giáo dục phổ thông trên thế giới, chiến lược phát triển giáo dục phổ thông của Việt Nam (12 tiết – 1,5 ngày) | Xu thế phát triển giáo dục phổ thông trên thế giới, chiến lược phát triển giáo dục phổ thông của Việt Nam (12 tiết – 1,5 ngày) |
|
|
|
| |||
CĐ3 | Các quy định của pháp luật về chính sách phát triển đội ngũ giáo viên mầm non (12 tiết – 1,5 ngày) | Các quy định của pháp luật về chính sách phát triển đội ngũ giáo viên tiểu học (12 tiết – 1,5 ngày) | Các quy định của pháp luật về chính sách phát triển đội ngũ giáo viên THCS (12 tiết – 1,5 ngày) | Các quy định của pháp luật về chính sách phát triển đội ngũ giáo viên THPT (12 tiết – 1,5 ngày) |
|
|
|
| |||
| Phần II: Hoạt động nghề nghiệp (80 tiết – 10 ngày) | Phần II: Hoạt động nghề nghiệp (64 tiết – 8 ngày) | Phần II: Hoạt động nghề nghiệp (64 tiết – 8 ngày) | Phần II: Hoạt động nghề nghiệp (64 tiết – 8 ngày) |
|
|
|
| |||
CĐ4 | Xác định yêu cầu về năng lực nghề nghiệp của giáo viên mầm non (8 tiết – 1 ngày) | Xác định yêu cầu về năng lực nghề nghiệp của giáo viên tiểu học (8 tiết – 1 ngày) | Xác định yêu cầu về năng lực nghề nghiệp của giáo viên THCS (8 tiết – 1 ngày) | Xác định yêu cầu về năng lực nghề nghiệp của giáo viên THPT (8 tiết – 1 ngày) |
|
|
|
| |||
CĐ5 | Kỹ năng phát triển năng lực học sinh mầm non trong lớp học đa trí tuệ (16 tiết – 2 ngày) | Kỹ năng phát triển năng lực học sinh tiểu học trong lớp học đa trí tuệ (16 tiết – 2 ngày) | Kỹ năng phát triển năng lực học sinh THCS trong lớp học đa trí tuệ (16 tiết – 2 ngày) | Kỹ năng phát triển năng lực học sinh THPT trong lớp học đa trí tuệ (16 tiết – 2 ngày) |
|
|
|
| |||
CĐ6 | Năng lực hỗ trợ đồng nghiệp trong phát triển chuyên môn giáo dục mầm non (12 tiết – 1,5 ngày) | Năng lực hỗ trợ đồng nghiệp trong phát triển chuyên môn giáo dục tiểu học (12 tiết – 1,5 ngày) | Năng lực hỗ trợ đồng nghiệp trong phát triển chuyên môn giáo dục THCS (12 tiết – 1,5 ngày) | Năng lực hỗ trợ đồng nghiệp trong phát triển chuyên môn giáo dục THPT (12 tiết – 1,5 ngày) |
|
|
|
| |||
CĐ7 | Bồi dưỡng kỹ năng phát triển năng lực tự học và nghiên cứu khoa học, ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học vào thực hành dạy học, giáo dục học sinh mầm non (12 tiết – 1,5 ngày) | Bồi dưỡng kỹ năng phát triển năng lực tự học và nghiên cứu khoa học, ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học vào thực hành dạy học, giáo dục học sinh tiểu học (12 tiết – 1,5 ngày) | Bồi dưỡng kỹ năng phát triển năng lực tự học và nghiên cứu khoa học, ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học vào thực hành dạy học, giáo dục học sinh THCS (12 tiết – 1,5 ngày) | Bồi dưỡng kỹ năng phát triển năng lực tự học và nghiên cứu khoa học, ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học vào thực hành dạy học, giáo dục học sinh THPT (12 tiết – 1,5 ngày) |
|
|
|
| |||
CĐ8 | Kiến thức và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện mục tiêu chuyển đổi số trong hoạt động dạy học và giáo dục mầm non (16 tiết – 2 ngày) | Kiến thức và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện mục tiêu chuyển đổi số trong hoạt động dạy học và giáo dục tiểu học (16 tiết – 2 ngày) | Kiến thức và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện mục tiêu chuyển đổi số trong hoạt động dạy học và giáo dục THCS (16 tiết – 2 ngày) | Kiến thức và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện mục tiêu chuyển đổi số trong hoạt động dạy học và giáo dục THPT (16 tiết – 2 ngày) |
|
|
|
| |||
CĐ9 | Năng lực ứng phó với sự thay đổi trong hoạt động nghề nghiệp của giáo viên mầm non (16 tiết – 2 ngày) | Năng lực ứng phó với sự thay đổi trong hoạt động nghề nghiệp của giáo viên tiểu học (16 tiết – 2 ngày) | Năng lực ứng phó với sự thay đổi trong hoạt động nghề nghiệp của giáo viên THCS (16 tiết – 2 ngày) | Năng lực ứng phó với sự thay đổi trong hoạt động nghề nghiệp của giáo viên THPT (16 tiết – 2 ngày) |
|
|
|
| |||
| Phần III: Phổ biến, hướng dẫn, viết thu hoạch (8 tiết – 1 ngày) | Phần III: Phổ biến, hướng dẫn, viết thu hoạch (8 tiết – 1 ngày) | Phần III: Phổ biến, hướng dẫn, viết thu hoạch (8 tiết – 1 ngày) | Phần III: Phổ biến, hướng dẫn, viết thu hoạch (8 tiết – 1 ngày) |
|
|
|
| |||
| Phổ biến chương trình, nội quy, hướng dẫn viết thu hoạch (thực hiện vào đầu khóa học): 4 tiết | Phổ biến chương trình, nội quy, hướng dẫn viết thu hoạch (thực hiện vào đầu khóa học): 4 tiết | Phổ biến chương trình, nội quy, hướng dẫn viết thu hoạch (thực hiện vào đầu khóa học): 4 tiết | Phổ biến chương trình, nội quy, hướng dẫn viết thu hoạch (thực hiện vào đầu khóa học): 4 tiết |
|
|
|
| |||
| Viết thu hoạch: 4 tiết | Viết thu hoạch: 4 tiết | Viết thu hoạch: 4 tiết | Viết thu hoạch: 4 tiết |
|
|
|
| |||
* Ý kiến góp ý khác (nếu có):.......................................................................................................